Kinh doanh là cách làm giàu và để kinh doanh hiệu quả là điều không hề dễ. Biết bao nhiêu người thành công trên con đường kinh doanh và bạn cũng có thể. Nhưng việc kinh doanh cần có những kiến thức và kỹ năng để đòi hỏi sự thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay thework sẽ tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo nhé.
Mục lục
Vì sao nên chọn quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang để kinh doanh?
Thời trang là một ngành không phải mới mẻ, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ. Là con đường mà có tới 30% người bắt đầu bán hàng chọn để khởi nghiệp. Và Nó là những nguyên nhân giải thích vì sao bạn nên kinh doanh thời trang thay vì những lĩnh vực khác:
- Tập khách hàng lớn, thị trường tiềm năng và chưa hề có đặc điểm chững lại: chúng ta có thể mở shop quần áo nữ, quần áo nam, cửa hàng thời trang mẹ và bé, cửa hàng thời trang trung niên…
- Tỉ lệ nguy cơ khi đầu tư thấp hơn một số ngành thương mại khác. Đặc biệt với phương thức kinh doanh quần áo Trực tuyến trên mạng xã hội hoặc sàn TMĐT, bạn sẽ không cần mất chi phí mở gian hàng, không cần thuê chỗ mở cửa hàng.
- Vốn khởi nghiệp mở cửa hàng áo quần nhỏ hơn một vài người ngành hàng bán hàng khác như điện tử – điện mạnh, phụ kiện ô tô xe máy, đồ nội thất…
- Nhiều loại nguồn hàng: xưởng may, làm đại lý cho hãng thời trang, nhập từ chợ quần áo đầu mối, nguồn hàng áo quần từ các trang TMĐT như taobao…
- Cách thức tiếp xúc người mua hàng đơn giản
Xem thêm: Top 6 Trung Tâm Giới thiệu việc làm tại Tp.Hồ Chí Minh
Tiềm năng của ngành bán hàng thời trang
Thời trang luôn được biết đến là một trong những ngành hàng bán hàng chiếm thị phần lớn nhất hiện nay bởi mong muốn cũng giống như xu hướng thay đổi từng ngày. Đó là nguyên nhân mà nhiều nhà khởi nghiệp Lựa chọn mở cửa hàng áo quần để bắt tay vào làm việc khởi nghiệp của mình.
Luôn đi chung với cuộc sống của toàn bộ mọi người và đa dạng hàng hóa, mong muốn ở từng lứa tuổi, cách điệu hay đối tượng mục tiêu người mua hàng đặc biệt, mở shop áo quần là ngành giúp chúng ta có thể định hình rõ ràng cách điệu cửa hàng cũng giống như đối tượng mục tiêu khách hàng mà mình hướng đến để chắc chắn khả năng tiêu thụ và hiệu quả bán hàng của shop.
Nhu cầu và nguồn cung thị trường lớn đồng nghĩa với việc cạnh tranh trong ngành hàng này là vô cùng lớn. Hiểu rõ thị trường và nắm bắt kịp thời mọi xu hướng là yếu tố quyết định giúp Bạn có thể thành công bước vào tâm trí khách hàng giữa hàng ngàn shop và nhãn hiệu thời trang ngoài kia.
Tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo thành công
Lên ý tưởng kinh doanh
Mọi ý tưởng đều không có giá trị khi bạn để nó trong đầu và không thực hiện nó. Nếu mong muốn có kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo, hãy phác thảo ý tưởng kinh doanh ra giấy hoặc bất cứ nơi nào sẽ giúp ích cho bạn lưu lại nội dung rõ ràng.
Lựa chọn hàng hóa chính kinh doanh: từ áo quần, giày dép, túi xách, balo cho đến những phụ kiện thời trang khác như trang sức, mũ nón, kính mắt, đồ handmade hay vali, phụ kiện du lịch… Thời trang – phụ kiện là ngành có nhiều group sản phẩm, Bạn có thể chọn 1 sản phẩm chủ lực và Kết hợp với 1-2 món bán kèm. Ví dụ combo: quần áo nữ + túi xách, quần áo nam + giày dép + thắt lưng…
Ý tưởng của bạn cần nêu được sản phẩm kinh doanh, phong cách cửa hàng, những mục tiêu kinh doanh. Ý tưởng phát triển việc kinh doanh theo hướng nào, những cái tên nhãn hiệu bạn tưởng tượng đến… Ý tưởng càng đầy đủ, bạn sẽ đạt được những chọn lựa đúng khi cân nhắc giữa những idea được đưa ra.
Nắm rõ ràng phong cách thời trang
Việc xác định được phong cách thời trang rất cần thiết. “Bán hàng không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách” – đó là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem quán của bạn có gì ấn tượng hơn những shop thời trang còn lại ngoài thị trường?
Kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo thành công của phần lớn người cho hay, cách điệu chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt. Ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo hãy thử coi quán của bạn mong muốn mang lại cho khách hàng cảm xúc gì: mạnh mẽ, quý phái, nữ tính hay đài các…
Phác thảo tầm nhìn và những tưởng tượng đầu tiên về shop tương lai của chúng ta không những giúp cho bạn tập trung phát triển chúng một cách ấn tượng mà còn giúp cho bạn không bị chệch hướng, không quên đi phong cách của cửa hàng trong những bước kế đến.
Học hỏi kinh nghiệp bán hàng
Một trong những điều cần biết khi mở shop quần áo, đó là học hỏi những kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo từ người đi trước. Từ đấy, đặt ra kết quả trước mắt khi kinh doanh shop. Mục tiêu ấy có thể có được hay không, thực hiện trong bao lâu, làm thế nào để hoàn thành mục tiêu ấy? Chẳng hạn: mục tiêu đạt lợi nhuận 300 triệu của năm đầu tiên, ổn định shop sau 2 tháng đi vào hoạt động… Và lời giải thích về con đường tiến đến mục tiêu, đấy là lập kế hoạch kinh doanh shop.
Đăng kí giấy phép kinh doanh mở shop thời trang
Có rất nhiều chủ cửa hàng câu hỏi thắc mắc “Mở cửa hàng thời trang có cần giấy phép kinh doanh không?”. Lời giải thích là có. Đăng kí giấy phép kinh doanh dành cho hộ cá thể là thủ tục không thể không khi bạn mở shop thời trang. Kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo là để tránh việc bị kiểm duyệt thủ tục hành chính đột xuất từ phía công an thị trường, hãy đảm bảo việc bán hàng của chúng ta đã có giấy phép.
Nếu như không có giấy phép đăng kí kinh doanh, quán của bạn có thể bị gián đoạn việc buôn bán do bị đề xuất dừng kinh doanh cho đến khi có giấy phép. Hoặc bị xử phạt hành chính, hoàn cảnh nghiêm trọng hơn có khả năng bị thu giữ sản phẩm khi kinh doanh vẫn chưa có xuất xứ… Chính bởi vậy, đừng quên đăng kí giấy phép bán hàng để khởi sự kinh doanh thành công nhé!
Xác định khách hàng tiềm năng
Khi xây dựng kế hoạch kinh doanh áo quần, việc trước tiên là phải nắm rõ ràng được rõ ràng người mua hàng tiềm năng mà bạn mong muốn hướng đến là ai. Bán hàng phong phú nguồn thu là ước muốn của hầu hết những nhân viên mới bắt đầu bán hàng.
Mặc dù vậy, theo kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo của người có kinh nghiệm lâu năm thì không được tham lam nhắm vào khá nhiều đối tượng khách hàng. Bởi bạn hoàn toàn vẫn chưa có đủ thời gian để có thể chọn lựa hàng hóa cho khá nhiều đối tượng, lứa tuổi.
Vì vậy, khi lên kế hoạch kinh doanh shop thời trang, bạn cần phải xác định mình sẽ mở cửa hàng bán áo quần nam hay nữ, bán cho học viên hay dân công sở, hướng đến đối tượng thu nhập cao hay trung bình. Đây chính là bước rất quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop áo quần,…
Xem thêm: Những kiến thức kinh doanh quán ăn cho người mới khởi nghiệp
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: eshop.misa.vn, sapo.vn, …)