Công việc content là gì – Content Marketing là một ngách của nghề marketing trên nền tảng Internet, đưa những nội dung (content) có giá trị, có ích, thu hút sự quan tâm và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về công việc content là gì . Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
Nhân viên content là gì?
Trước khi tìm hiểu nhân viên content marketing là gì, bạn cần hiểu được định nghĩa về công việc content marketing là gì, content digital là gì.
Nhân viên content là gì?
Content Marketing là một ngách của nghề marketing trên nền tảng Internet, đưa những nội dung (content) có giá trị, có ích, thu hút sự quan tâm và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.
Đi kèm với sự phát triển của Internet và thiết bị di động, content marketing hay những content digital trên nền tảng số được xem là một trong những hoạt động không thể thiếu giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mới cũng như xây dựng được sự trung thành của khách hàng hiện tại.
Nhân viên content marketing là những người tạo ra các nội dung bài viết có nội dung sáng tạo để có thể tiến hành giải pháp marketing tới khách hàng, tới người xem, khán giả… Vào thời điểm hiện tại người ta cũng có thể ứng dụng công việc content marketing để làm SEO, nhận dự án các Website doanh nghiệp để SEO lên top google, chạy quảng cáo,…
Marketing bao gồm những gì? – công việc content là gì ?
Content marketing là làm gì? Nhìn chung, công việc của một nhân viên content marketing sẽ gồm có các tác vụ sau:
- Chịu trách nhiệm tạo dựng kế hoạch cho các định hướng và phát triển nội dung trên các trang Web, kênh mạng xã hội của doanh nghiệp cũng như các dự án quản lý và phát triển nội dung cho khách hàng.
- Phối hợp cùng bộ phận đặt ra các kế hoạch và SEO để khai triển nội dung trên các kênh không giống nhau.
- Nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng để tối đa hóa được chất lượng của bài content.
- Đề nghị và thực hiện các chương trình khuyến mại, truyền bá và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và các khách hàng.
- Gánh chịu hậu quả biên tập và nội dung bài viết trước khi đưa lên Website, fanpage, diễn đàn.
- Thực hiện báo cáo kết quả định kỳ với các cấp trên.
Kỹ năng viết content marketing hiệu quả – công việc content là gì ?
Để viết một content marketing ấn tượng, đúng chuẩn, vừa có nội dung lại vẫn hấp dẫn được người chú ý không đơn giản. Thế nhưng, nếu dựa theo các phương pháp sau đây, áp dụng vào viết một content marketing có lẽ hiệu quả đạt được sẽ rất đáng quan tâm đó.
Tạo content bằng cách kể những câu chuyện
Theo tâm lý của số đông người sử dụng mạng xã hội sẽ gần như không có người bỏ ra thời gian của mình để đọc những nội dung khô khan, mang đầy tính học thuật. Vì vậy, thay vì chỉ trung trung đi vào phổ biến chi tiết nội dung nhất định bạn hoàn toàn sử dụng những câu chuyện đời thường thú vị truyền đạt thông điệp mình muốn nói đến.
Nguồn cảm hứng viết lên những câu chuyện của riêng bạn là vô vàn ở khắp mọi nơi. Bạn sẽ thông qua video truyền tải nội dung câu chuyện hay bằng văn bản cụ thể đầy sự độc đáo để tiếp xúc khách hàng đang sử dụng những dịch vụ và sản phẩm của bạn. Phương pháp này rất có ích khơi dậy những cảm xúc của người dùng khi đưa những giá trị cuộc sống vào trong từng sản phẩm.
Dùng số lượng nghiên cứu thực tế
Hầu hết những nội dung khi được đăng tải trên các blog sẽ có xu thế dựa vào ý kiến cá nhân. Bởi vậy để có những nội dung mới mẻ bạn sẽ kết hợp những hướng đi mới như việc sử dụng những số liệu cụ thể để tạo nội dung. Tối ưu nhất chúng là tiến hành nghiên cứu và giải thích về chính kết quả bạn đã nghiên cứu được.
Phương pháp này sẽ giúp có thể đạt được những mục đích nhất định khi tiến hành. Bạn có thiết lập được thương hiệu của mình như một đại nhân vật có tiếng nói, sức mạnh trong ngành. Xuất bản được những nội dung có tính năng nghiên cứu để tạo độ tin cậy của bạn với khách hàng của mình.
Chỉ ra nhu cầu của khách hàng – công việc content là gì
Cách tốt nhất để cung cấp cho khách hàng những thông tin, nội dung quan trọng bạn phải nắm được nhu cầu của khách hàng cũng như giúp họ giải quyết được điều đấy. Khách hàng sẽ có thể dựa vào những thông tin do bên bạn cung cấp tìm hướng phát triển để có thể tăng doanh thu. Ngoài ra, điều đấy còn khẳng định bạn chính là một trong những đối tác đáng tin cậy, có thể hợp tác lâu dài.
Tuy vậy, trước khi đi theo kế hoạch này bạn cần phải hiểu rõ được thị trường mục đích của bản thân. Những điều bạn chắc chắn cần hiểu rõ ở thị trường mục đích sẽ là: Họ cung cấp những gì? ích lợi họ ước muốn là gì? Khách hàng của họ là ai? Hãy chắc rằng khi trả lời những câu hỏi này bạn đã nghiên cứu kỹ mọi vấn đề mà khách hàng đang đối mặt.
Kỹ năng hợp tác
Điều khiến năng lực hợp tác ngày càng trở nên đặc biệt là bởi sự chuyên ngành hóa trong lĩnh vực marketing đều có những hướng phát triển chuyên nghiệp hơn. Vì vậy, các bộ phận trực thuộc nhánh lớn marketing đều cần phải hợp tác lại với nhau để cùng nhau có sự ăn ý, đồng điệu trong cách làm việc.
Những năng lực cộng tác được thể hiện ở 2 mức là thông điệp và phân phối. Với thông điệp cần phải bảo đảm được sự nhất quán về ý nghĩa và mục tiêu truyền thông trên toàn bộ các kênh nội dung. Còn với phân phối sẽ cần lên kế hoạch khai triển phát tán nội dung để có thể mang lại tầm liên quan cao nhất trên mọi kênh marketing.
Xem thêm : Những Kinh nghiệm sale hàng tiêu dùng và tìm hiểu hàng tiêu dùng là gì ?
Xem thêm : Những kinh nghiệm làm sale dành cho người mới vào nghề
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn công việc content là gì. Cũng như tìm hiểu sơ lược về các lĩnh vực liên quan khác. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc viết content. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : blog.topcv.vn, timvieccontent.com, … )