Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe – Có một sự chuẩn bị trước kỹ càng trước khi bước vào “chiến trường” kinh doanh là điều hết sức quan trọng, những công ty lớn để tránh sai sót ngay từ khi bắt đầu họ còn thuê đội ngũ tư vấn mở quán cafe từ các chuyên gia.
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về kinh nghiệm kinh doanh quán cafe. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
Tiềm năng khi kinh doanh cafe tại đất nước ta
Cafe là một loại cây được trồng phổ biến ở Việt Nam và hàng năm sản lượng xuất khẩu luôn thuộc top hàng đầu toàn cầu. thế nhưng, số lượng cafe được sử dụng tính theo đầu người chỉ là 0.7kg/người/năm, là một con số rất nhỏ so sánh với Phần Lan với con số khoảng 11kg/người/năm hay một đại diện đến từ Châu Á là Nhật Bản với 3.3kg/người/năm. Con số này cho thấy thị trường cafe tại nước ta đang còn rất khiêm tốn.
Với tốc độ tăng trưởng trung bình 18%/ năm, đây là tín hiệu tăng trưởng tích cực cho thấy được tiềm năng phát triển của ngành cafe tại đất nước ta. vào thời điểm hiện tại, cafe là một thức uống bình dân không thể thiếu của người dân đất Việt. Đã có rất nhiều quán cafe được mở trên các nẻo đường và cả trong những trung tâm thương mại sang trọng. kiểm soát được tiềm năng của thị trường, đã có rất nhiều ông lớn chạy đua với nhau để cùng san sẻ miếng bánh lợi nhuận này.
Các thương hiệu cafe hàng đầu thế giới như Starbucks hay Highlands coffee cũng đã có mặt tại đất nước ta, tạo ra một thị trường nhộn nhịp và đẩy mạnh văn hóa uống cafe tại nước ta
Chuẩn bị gì trước khi kinh doanh quán cafe – kinh nghiệm kinh doanh quán cafe
Có một sự chuẩn bị trước kỹ càng trước khi bước vào “chiến trường” kinh doanh là điều hết sức quan trọng, những công ty lớn để tránh sai sót ngay từ khi bắt đầu họ còn thuê đội ngũ tư vấn mở quán cafe từ các chuyên gia.
Tìm kiếm Mặt bằng
Vị trí đặt cửa hàng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự thành bại khi bán hàng quán cafe nhỏ. Trước khi quyết định mở cửa hàng ở một địa điểm nào đó, bạn cần chọn một mặt bằng bán hàng phù hợp với ý tưởng của mình. nếu muốn mở quán cafe nhỏ và bình dân thì đặt cửa hàng tại các vị trí quá đắc địa hay trong các trung tâm thương mại sang trọng sẽ chẳng phải là một ý hay. Một địa điểm trong khu dân cư và dễ lọt vào mắt người qua đường là phương án khả thi và có thể đem lại nhiều lợi nhuận hơn cho quán cafe nho nhỏ của bạn.
Mở quán cafe với 200 triệu, thậm chí chỉ với 50 triệu tiền vốn đã có thể bán hàng cafe?
chi phí mở quán cafe là bao nhiêu? Để tránh trạng thái quán đang bán hàng mà phải dừng lại vì hết kinh phí và kinh phí “độn” quá mức so sánh với ban đầu, bạn cần phác họa một bức tranh tổng thể về số tiền phải bỏ ra và có một khoản dự phòng để giải quyết các khoản chi phát sinh. Tất nhiên sẽ không có một con số cụ thể, nó sẽ tùy thuộc vào ý tưởng và quy mô mà bạn định kinh doanh. Cùng TPos tham khảo các chi phí quan trọng khi mở quán cafe để phân bổ nguồn vốn cho thích hợp:
-Chi phí thuê mặt bằng
-Chi phí thuê nhân viên
-Chi phí trang trí cửa hàng
-Chi phí thuê các trang thiết bị, phần mềm quản lý shop cafe
-Chi phí marketing
-Chi phí nguyên vật liệu
-Chi phí đăng ký giấy phép bán hàng
đó là những khoản chi căn bản mà những người đang có ý định kinh doanh quán cafe cần phải biết để có phương án tổng hợp và thống kê và kiểm soát hợp lý nhất, từ đó hoạt động kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. bạn có thể cân đối để chuẩn bị chi
Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe
Yêu thích và có kiến thức về cà phê
Dễ dàng nhất, bạn phải cần hiểu về đặc tính các dòng cà phê Arabica, Robusta. Hiểu về hương thơm và hàm lượng cafein trong mỗi dòng này. Từ đó bạn sẽ biết dùng loại cà phê nào cho phương pháp pha chế nào. Hoặc bạn sẽ có cách phối trộn làm ra loại cà phê đặc trưng cho quán. hơn nữa, bạn cũng có thể phối trộn theo gu của những khách đặc biệt.
Hiểu về cà phê là một lợi thế lớn để mở quán cafe thành công.
Để làm được điều đấy ngoài việc tìm hiểu kiến thức cà phê, bạn nên thưởng thức và tự mình phát hiện ra cái ngon và nét đặc thù của cà phê từ đó có giải pháp lựa chọn cà phê ngon cho quán của mình.
Hiểu về các dụng cụ pha cà phê cần thiết – kinh nghiệm kinh doanh quán cafe
Bạn muốn biến thành chủ quán cà phê thì chắc chắn cần phải nắm được quán cà phê của mình cần những dụng cụ pha chế như thế nào để mua sắm cho phù hợp.
Khi mà bạn có ý định mở quán cà phê tối tân, một số dụng cụ cần thiết cần phải trang bị: máy xay cà phê, bộ Syphon, bộ pha Pour over,…
Hiểu biết về dụng cụ pha cà phê giúp bạn cân đối được chi phí mở quán cà phê tốt hơn.
Nếu như bán hàng cà phê truyền thống, bạn cần hiểu về phin pha cà phê. Trên thị trường hiện tại có 3 loai phin chính: phin nhôm, phin inox và phin sứ. Mỗi loại đều có Ưu và nhược điểm riêng. Việc lựa chọn phin nào sẽ tùy thuộc theo phong cách của quán cafe. Để chọn phin cafe thích hợp mời bạn đọc thêm bài viết dưới đây.
Biết một số phương pháp pha chế cà phê
Để bán hàng quán cà phê, chắc chắn bạn nên thuê nhân viên pha chế. tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Bonjour Coffee, bạn cần biết các phương pháp pha chế để có thể chọn phương thức kinh doanh và lên menu cho quán. đồng thời bạn sẽ điều hành quán cà phê của mình hoạt động hiệu quả hơn.
Vào thời điểm hiện tại có rất nhiều cách pha chế cà phê tuy nhiên tựu trung lại có 4 phương pháp pha chính: pha cà phê bằng việc đun sôi, pha bằng cách ngâm, pha cà phê bằng áp suất, pha cà phê bằng phin nhỏ giọt.
Biết pha chế cà phê cơ bản giúp cho bạn định hình phong cách và lên thực đơn cho quán cà phê của mình.
- Pha cà phê bằng việc đun sôi như pha bằng bình Syphon, Moka pot.
- Pha cà phê theo kiểu ngâm gồm có: Press French, Aeropress, Cọld Brew.
- Pha cà phê bằng áp suất đặc trưng đặc biệt là Espresso. Từ nguyên lý tách chiết cafe dựa vào nhiệt độ và áp suất, các Barista có thể chế biến ra nhiều loại cà phê khác nhau: Capuchino, Latte, Americano,…
- Pha cà phê phin là cách pha truyền thống của Việt Nam. Từ cà phê phin có thể biến tấu thành nhiều loại cà phê như: đen nóng, đen đá, cà phê sữa, thậm chí là cà phê trứng.
Nghiên cứu thị trường trước khi bán hàng cà phê – kinh nghiệm kinh doanh quán cafe
Đối với nghiên cứu thị trường mở quán cà phê bạn cần quan tâm hai yếu tố chính: người có khả năng mua hàng và đối thủ cạnh tranh.
xác định khách hàng tiềm năng là tiêu chí trước tiên mà bạn cần quan tâm khi bán hàng quán cà phê. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp cho bạn định hình được hình thức kinh doanh, màu sắc chủ đạo và thiết kế không gian.
ngoài ra đối tượng khách hàng, thói quen, tần suất đến quán cũng giúp nắm rõ ràng quy mô quán cà phê của bạn.
một vài tất cả thông tin khách hàng bạn có thể tham khảo:
- Đối tượng khách hàng: phần lớn chú ý vào nam, nữ ở độ tuổi 16-39 tuổi.
- số lần lặp lại đến quán cà phê: Khoảng 2 lần/ tuần.
- Thói quen chọn quán: Nữ thường chọn các quán cà phê trẻ. Nam giới thường chọn các quán truyền thống, phục vụ cà phê ngon.
- Thời điểm uống cà phê: Buổi sáng trước khi đi làm, trưa, buổi tối và những ngày cuối tuần.
Nghiên cứu thị trường là bước không thể bỏ qua khi bán hàng cà phê.
Xem thêm : Những kinh nghiệm học photoshop cho những người mới
Xem thêm : Công việc thời vụ là gì ? Lợi ích khi đi làm công việc thời vụ
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn kinh nghiệm kinh doanh quán cafe. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những kinh nghiệm khi mở quán cafe. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : bonjourcoffee.vn, tpos.vn, … )