Kỹ năng giúp nhà tuyển dụng cần hiện nay với các nhà tuyển dụng thứ họ cần là kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn có khi ứng tuyển. Vậy họ cần những kỹ năng gì? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Kỹ năng giúp nhà tuyển dụng cần kỹ năng làm việc nhóm (Teamwork)

Điều làm nên sức mạnh của một công ty là đội ngũ nhân viên không chỉ giỏi về kiến thức, kỹ năng mà còn là những con người làm việc nhóm với nhau tốt. Ý thức rõ điều này, nhà tuyển dụng luôn đặt năng lực làm việc nhóm là một trong những tiêu chí không thể thiếu trong quá trình tuyển chọn ứng viên.
Làm việc nhóm không phải đơn thuần chỉ là cùng nhau bàn bạc, thảo luận, tranh luận để đưa ra phương án, giải pháp, kết quả cuối cùng tốt nhất, mà nó còn là cơ hội để từng thành viên thể hiện năng lực và đóng góp vào kết quả chung. Một trong những câu hỏi kinh điển giúp nhà tuyển dụng đánh giá được kỹ năng làm việc nhóm của ứng viên: Hãy kể về trải nghiệm đáng nhớ nhất trong quá trình làm việc nhóm của bạn.
Xem thêm Chuyên viên thiết kế là gì ? kỹ năng chuyên viên thiết kế
Mức độ vận dụng
Cộng tác, hợp tác với những người khác
Đóng góp vào thành quả chung của cả nhóm
Có trách nhiệm
Mức độ thành thạo
- Cộng tác/Hợp tác với những người khác bằng sự tin tưởng.
- Linh động
- Giúp đỡ thành viên khác cùng đạt mục tiêu
- Làm việc tốt với cả nội bộ và những người ngoài công ty
Kỹ năng quản lý thời gian
Thời gian là giới hạn, tuy nhiên, nhu cầu tuyển người tại các doanh nghiệp thì chưa bao giờ ngừng lại. Bởi lẽ, ai ai cũng mong muốn sở hữu những “chiến mã” tốt nhất để đi thực chiến trên thị trường.
Ở vị trí chuyên viên tuyển dụng, nếu không quản lý thời gian tốt, bạn sẽ dễ bị choáng ngợp bởi khối lượng công việc lớn. Cùng với là thời hạn deadline để tuyển được người thì ngày càng gấp gáp.
Multitasking – Đa nhiệm
Quá trình tuyển dụng yêu cầu lộ trình nhiều bước khác nhau. Ví dụ như đăng tin tuyển dụng, chọn lọc CV, phỏng vấn, trao đổi với cấp trên,… Mỗi giai đoạn thì có yêu cầu khác nhau.
Bởi vậy, nếu bạn không phải là người sở hữu kỹ năng đa nhiệm tốt thì rất có khả năng bạn sẽ không thể hoàn thành được yêu cầu đặt ra ban đầu. Do vậy, bạn cần trang bị cho mình khả năng xử lý nhiều việc cùng lúc.
Kỹ năng lãnh đạo (Leadership)
Chỉ có leader mới thực sự cần kỹ năng/khả năng lãnh đạo? Câu trả lời là không. Khả năng lãnh đạo trong nhiều trường hợp được hiểu theo nghĩa hẹp là khả năng dẫn dắt một nhóm người đạt một kết quả nhất định. Điều này vô hình dung khiến chúng ta nghĩ rằng khả năng lãnh đạo chỉ có leader mới cần sở hữu. Nhà tuyển dụng mong muốn tìm thấy khả năng lãnh đạo ở ứng viên bởi họ hy vọng rằng mỗi ứng viên sẽ là những con người thực sự cầu tiến, sáng tạo và chủ động trong công việc.
Mức độ vận dụng
- Kỹ năng giúp nhà tuyển dụng cần có trách nhiệm với thành công và thất bại của tập thể
- Tạo được sự tin tưởng
- Công nhận sự cố gắng, nỗ lực của mỗi thành viên
- Có ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của người khác
Mức độ thành thạo

- Hành động trên những giá trị được vạch ra trước
- Truyền động lực, lan toả tinh thần tích cực cho thành viên
- Giúp thành viên nhận ra được khuyết và ưu điểm của chính bản thân mình
- Thuyết phục thay đổi theo hướng tích cực
Kỹ năng giao tiếp là cần thiết trong hầu hết mọi công việc. Nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên sẽ có được kỹ năng giao tiếp với người khác một cách tốt và hiệu quả nhất. Các kỹ năng giao tiếp của bạn cũng cần đưa vào sơ CV của bản thân bao gồm viết, nói, nghe và đàm phán
Kỹ năng quản lý bản thân
Kỹ năng quản lý bản thân là những kỹ năng cho phép bạn quản lý thời gian của mình và làm việc hiệu quả nhất có thể tại nơi làm việc. Những kỹ năng này đảm bảo bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ một cách hiệu quả, tập trung vào sự phát triển nghề nghiệp và đóng góp cho tổ chức của bạn nói chung. Các kỹ năng quản lý bản thân tốt để đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm quản lý thời gian, tổ chức và tạo động lực cho bản thân.
Xem thêm Kỹ năng khi sử dụng máy hàn an toàn
Kỹ năng học hỏi, thích ứng

Kỹ năng giúp nhà tuyển dụng cần học tập là những kỹ năng cho phép bạn học những điều mới và thích ứng với các tình huống mới tại nơi làm việc. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh nơi làm việc luôn thay đổi và người sử dụng lao động cần duy trì tính cạnh tranh bằng cách thực hiện các sáng kiến mới. Có kỹ năng học hỏi và khả năng thích ứng tốt có thể khiến bạn trở nên khác biệt với các ứng viên khác và cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẵn sàng học hỏi và thay đổi khi cần thiết.
Qua bài viết trên Thework.vn đã cung cấp các thông tin về kỹ năng giúp nhà tuyển dụng cần bạn nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp
Tham khảo ( careerfinder.vn, nghenghiep.timviecnhanh.com, … )
Discussion about this post