Kỹ năng tư vấn bán hàng hiện nay, bán hàng hiệu quả không phải chỉ cần có mặt hàng tốt mà thật sự, khách hàng đồng thời cũng đang mua sử dụng thử với công ty. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Kỹ năng tư vấn bán hàng đón nhận người tiêu dùng nhiệt tình

Chỉ cần 10s thôi, bạn cũng có thể sản sinh ra một đơn hàng. Hoặc thậm chí, phá hủy nó ngay từ những giây đầu tiên. Điều gì có “công lực” mạnh đến vậy? Không hề có gì khác, đó chủ đạo là lời chào.
Khi khách bước vào quán của bạn, hãy đón tiếp họ bằng lời chào dễ dàng sử dụng. Hãy cám ơn họ vì đã đến shop bạn một cách chân thành. Mặc kệ khách vào. Khách ra cũng không quan tâm. Nhiều nhân viên tư vấn bán hàng đã mắc phải lỗi này. Đừng bao giờ để người sử dụng cảm thấy lạc lõng khi đến cửa hàng của bạn. Hãy dùng lời chào để đón tiếp và tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng nhé. Có khả năng bạn không biết, có không hề ít người sử dụng khó tính và họ đánh giá câu chào cực kì quan trọng. Họ có thể bỏ đi ngay nếu không nhận được sự tiếp đón.
Lắng nghe người tiêu dùng
Nhân viên bán hàng tối ưu không cần là người nói hay nhất mà là người thực sự lắng nghe, quan trọng trong bí quyết tư vấn sale qua điện thoại hiệu quả. Hãy hỏi những câu hỏi ngắn, và để người tiêu dùng trả lời càng dài càng tốt. Lắng nghe khách hàng nói là bí quyết tốt nhất để làm ưng ý họ.
Đặt các câu hỏi để đề xuất người tiêu dùng mua thêm sản phẩm
Kỹ năng hỏi người tiêu dùng về sở thích, mong muốn, hoặc mong muốn của họ cực kỳ có lợi. Nó giúp bạn có khả năng đề xuất những món đồ hữu ích cho người tiêu dùng tuy nhiên họ chưa nảy ra ý định mua. Sau khi bạn đã có tất cả thông tin ước muốn hoặc nhu cầu của người tiêu dùng, hãy đề xuất các mặt hàng khác. Tưởng tượng đến các sản phẩm bán thêm theo hai nhóm:
- Phụ kiện/sản phẩm đi kèm cho món hàng họ vừa mua (hay còn gọi là Upselling)
- Những sản phẩm mà bạn tưởng tượng người sử dụng có khả năng mong muốn mua dựa trên thông tin họ vừa chia sẻ và dựa trên loại sản phấm họ vừa mua.
Làm quen bằng việc ca ngợi khách
“Kiểu tóc của chị thật đẹp đó”
” Bộ trang phục của chị đẹp thật. Chị đã mua chúng ở đâu vậy.”
” Đây chính là món đẹp nhất của shop em. Chị lựa tuyệt thật đó”
Những câu nói này, bạn đã bao giờ gặp khi đi đến 1 cửa hàng nào đó chưa? Nếu có, nhân sự tư vấn sale đang đến gần hơn bạn bằng cách ca ngợi đó. Đừng ngại khi dành lời khen cho người tiêu dùng như vậy. Đôi lúc, chỉ vài lời chào hay lời khen có khả năng thúc đẩy họ mua hàng.
Không chỉ vậy, ca ngợi cũng là một bí quyết để bắt chuyện khách hàng tương đối tốt. Vì sao lại phải bắt chuyện ư? Vì dễ dàng, công việc của bạn là tư vấn cho người tiêu dùng. Mà muốn tư vấn, bạn phải nói chuyện và tìm hiểu họ phải không nào?
Cám ơn khách đã mua hàng và đều đặn hỏi thăm quay lại

Bán hàng thành công tức là bán hàng cho một người tới hai lần. Để tạo dựng sự tin tưởng tưởng của người tiêu dùng bạn đừng quên việc tỏ lòng biết ơn với khách hàng đã mua hàng của mình. Từ đó có thể dựa vào việc bảo hành, đổi trả… để lấy thêm thông tin cá nhân của người sử dụng tiện cho việc chăm sóc khách hàng.
Kỹ năng tư vấn bán hàng hỏi thăm bằng một cú điện thoại hoặc mail có khả năng khiến người sử dụng cảm thấy được bạn quan tâm. Hãy để họ biết bạn vẫn luôn ở đó và sẵn sàng giúp đỡ nếu như họ cần tư vấn. Điều này không những làm người sử dụng hài lòng với việc mua sản phẩm của bạn mà còn kích thích họ ghé quán của bạn một bí quyết thường xuyên.
Xem thêm Các kỹ năng viết content hay và tăng độ hiệu quả trong công việc
Để người tiêu dùng nói điều gì họ thích
Sau khi bắt chuyện với khách hàng bằng những câu nói ca ngợi. Hãy để khách hàng giải đáp và nói những gì họ yêu thích. Hãy để khách thấy vui bằng cách nói những chủ đề hay công việc họ yêu thích.
Việc làm này đặc biệt không thể thiếu khi bạn muốn “kết thân” với họ. Nếu như biết thông tin, sở thích của khách, bạn có thể giản đơn tư vấn cho khách. Hoặc hơn nữa, nếu như họ trở lại lần sau, đây sẽ là điểm hay của bạn để khiến khách hàng đổ gục. Lắng nghe một cách chân tình sẽ mang đến nội dung hữu ích cho bạn.
Hỏi ý kiến người tiêu dùng
Những sản phẩm mà người sử dụng cần. Nhận thấy của khách với mặt hàng của cửa hàng là gì. Đây là bí quyết để bạn biết được một lời phàn nàn của người tiêu dùng. Liệu những món đồ của bạn có phục vụ được mong muốn của khách hay chưa? Khách hàng đã thấy những món đồ cũng giống như thế này trước đó chưa? Toàn bộ đều sẽ có đáp án khi bạn hỏi khách.
Hãy lưu ý hỏi khách thật khéo léo. Đừng để cho họ cảm nhận thấy dồn dập quá như thể “hỏi cung” vậy. Bí quyết hỏi này có thể giúp bạn biết được nhận thấy của người sử dụng. Từ đấy, bạn có thể giản đơn tư vấn, tìm kiếm mặt hàng một bí quyết tốt và một cách nhanh chóng.
Xem thêm Kỹ năng khi sử dụng máy hàn an toàn
Gợi ý mua thêm mặt hàng

Kỹ năng tư vấn bán hàng một nhân viên tư vấn bán hàng giỏi là người hiểu được cách để khiến khách mua thêm đồ. Từ việc nói chuyện, thu thập thông tin ở trên, bạn có khả năng dễ dàng gợi ý mua thêm cho họ. Đừng mời mọc một cách quá bắt ép, hãy thật thông minh khéo léo. Đây chính là khâu mà chỉ có người sale giỏi mới có thể thực hiện được.
Những sản phẩm như phụ kiện đi kèm hay món đồ họ có khả năng ham muốn là những gì bạn có khả năng gợi ý. Ví dụ như họ mua sản phẩm dầu gội của bạn, bạn có thể gợi ý họ mua thêm dầu xả, lược chải… Nhiều nhân viên cảm nhận thấy “sợ” khi phải đề nghị khách mua thêm. Điều đang diễn ra là: nếu không đề nghị mua thêm, bạn chưa phải là người sản sinh ra một dịch vụ khách hàng tốt! Vì thế, hãy nắm bắt cơ hội để chào mời họ thêm những sản phẩm khác.
Qua bài viết trên Thework.vn đã cung cấp các thông tin về Top 8 kỹ năng tư vấn bán hàng hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp
Tham khảo ( marketingai, nms.com.vn, … )
Discussion about this post