Kỹ năng viết content – Đầu tiên để viết được hay bạn cần có một ý tưởng về một đề tài cụ thể nắm kiến thức nền tốt xem xét và tìm hiểu những content hiện đang có trên Web và tạo content
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn theo tìm hiểu về một số kỹ năng viết content. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
Vậy làm thế nào để có kỹ năng viết content hay và thu hút?
Đầu tiên để viết được hay bạn cần có một ý tưởng về một đề tài cụ thể nắm kiến thức nền tốt xem xét và tìm hiểu những content hiện đang có trên Web và tạo content mới của mình bao quát những điểm đấy và bổ sung thêm những giá trị mà chưa có trong nội dung nào. Nhưng hãy sáng tạo và thực hiện theo cách của bạn.
Dưới đây là một vài điểm cần thiết để bắt đầu tạo nội dung hay và hiệu quả:
- Được viết bởi người có chuyên môn tốt
- Định vị đối tượng đọc là ai, họ mong muốn gì?
- Có mục đích rõ ràng: phân phối giá trị, hữu ích và hỗ trợ xử lý vấn đề của bạn đọc
- APP hoặc Kim tự tháp ngược: giải thích thông tin dễ dàng dễ hiểu, mạch lạc
- Structure: content được định dạng có cấu trúc tốt
- Nội dung được tối ưu hóa với SEO

Kỹ năng viết content
Một vài người không thể viết tốt, những người khác có thể viết khá tốt. Điều đấy là không đủ vì đã có rất nhiều nội dung hay trên Web. Nếu như bạn không hề biết làm thế nào để thực thi bước từ Tốt đến Vĩ đại, bạn có thể không phải sợ nhiều hãy đọc kỹ bài viết này và thực hành nó nhiều lần.
Kỹ năng viết content hay là như thế nào?
Nội dung hay có lẽ là một khái niệm khó có thể định nghĩa một cách rõ ràng được. Không ai có thể khẳng định với bạn 100% rằng đâu sẽ là tiêu chuẩn quyết định nội dung bài viết đó là rất hay. Tuy nhiên, nhìn bao quát một content được người đọc nhận xét cao, trước tiên sẽ gồm có các đặc điểm sau:
- Unique: Phân phối nội dung giá trị duy nhất. nội dung chưa từng xuất hiện ở bất cứ đâu trên internet
- Relevant: Thông tin tổ chức theo Topic sâu hơn, bao quát rộng đề tài
- Helpful: Nội dung có ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm
- Great UX: Tối ưu trải nghiệm người sử dụng trên bất kỳ thiết bị nào
- Có khả năng Viral: Có lời giải thích đáp ứng cho câu hỏi: đối tượng đọc giả nào sẽ lan toả nội dung của bạn và tại sao?
Các kỹ năng viết content mà bạn cần nên biết khi làm việc
Tạo content bằng việc kể những câu chuyện
Theo tâm lý của số đông người sử dụng mạng xã hội sẽ rất ít người bỏ ra thời gian của mình để đọc những nội dung khô khan, mang đầy tính học thuật. bởi vậy, thay vì chỉ trung trung đi vào phổ biến chi tiết nội dung nhất định bạn hoàn toàn sử dụng những câu chuyện đời thường thú vị truyền đạt thông điệp mình muốn nói đến.

Nguồn cảm hứng viết lên những câu chuyện của riêng bạn là vô vàn ở khắp mọi nơi. Bạn có thể thông qua clip truyền tải nội dung câu chuyện hay bằng văn bản cụ thể đầy sự độc đáo để tiếp cận khách hàng đang dùng những dịch vụ và sản phẩm của bạn. Phương pháp này rất hữu ích khơi dậy những cảm giác của người dùng khi đưa những giá trị cuộc sống vào trong từng sản phẩm.
Dùng số lượng nghiên cứu thực tế
Hầu hết những nội dung khi được đăng tải trên các blog sẽ có xu hướng phụ thuộc vào ý kiến cá nhân. Bởi vậy để có những nội dung mới lạ bạn sẽ kết hợp những hướng đi mới như việc sử dụng những số liệu cụ thể để tạo nội dung. Tối ưu nhất chúng là tiến hành nghiên cứu và giải thích về chính kết quả bạn đã nghiên cứu được.
Phương pháp này sẽ giúp có thể đạt được những mục đích cụ thể khi tiến hành. Bạn có thiết lập được thương hiệu của mình như một đại nhân vật có tiếng nói, sức mạnh trong ngành. Xuất bản được những nội dung có tính năng nghiên cứu để tạo độ tin cậy của bạn với khách hàng của mình.
Phân tích chỉ ra nhu cầu của khách hàng – kỹ năng viết content
Cách tốt nhất để trao cho khách hàng những thông tin, nội dung cần thiết bạn phải nắm được nhu cầu của khách hàng cũng giống như giúp họ giải quyết được điều đấy. Khách hàng sẽ có thể dựa vào những thông tin do bên bạn cung cấp tìm hướng phát triển để có thể tăng doanh thu. hơn nữa, điều đấy còn khẳng định bạn chính là một trong những đối tác đáng tin cậy, có thể hợp tác bền lâu.
Tuy vậy, trước khi đi theo kế hoạch này bạn phải cần phải hiểu rõ được thị trường mục tiêu của bản thân. Những điều bạn chắc chắn cần hiểu rõ ở thị trường mục đích sẽ là: họ cung cấp những gì? lợi ích họ mong muốn là gì? Khách hàng của họ là ai? Hãy chắc rằng khi trả lời những câu hỏi này bạn đã nghiên cứu kỹ mọi vấn đề mà khách hàng đang đối mặt.
Kỹ năng cộng tác
Điều khiến năng lực cộng tác ngày càng trở nên quan trọng là bởi sự chuyên môn hóa trong lĩnh vực marketing đều có những hướng phát triển chuyên nghiệp hơn. Bởi vậy, các bộ phận trực thuộc nhánh lớn marketing đều cần phải cộng tác lại với nhau để cùng nhau có sự ăn ý, đồng điệu trong cách thực hiện những công việc.

Kỹ năng cộng tác
Những năng lực hợp tác được thể hiện ở 2 mức là thông điệp và phân phối. Với thông điệp cần phải đảm bảo được sự nhất quán về ý nghĩa và mục đích truyền thông trên tất cả các kênh nội dung. Còn với phân phối sẽ cần lập kế hoạch khai triển phát tán nội dung để có thể đem lại tầm liên quan cao nhất trên mọi kênh marketing.
Phương pháp kết hợp giữa thông điệp và phân phối sẽ giúp bạn có thể điều hướng bộ phận marketing để đạt những mục đích đã đề ra.
Xem thêm : Các mặt hàng kinh doanh online phổ biến và cách thức kinh doanh
Xem thêm : Các mô hình kinh doanh mới thành công và dễ phát triển trong tương lai
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn các kỹ năng viết content. Cũng như tìm hiểu sơ lược về các yếu tố quan trọng trong việc viết content. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kĩ năng trong việc viết content của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp : timvieccontent.com, lamweb.vn, … )
Discussion about this post