Nghề Content Marketing là gì? Tìm hiểu về Content Marketing – Content Marketing là một ngành mới xuất hiện khi Internet phát triển. Ngày nay, Content Marketing đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing trên môi trường Online của nhiều doanh nghiệp. Vậy Content Marketing là gì? Công việc của một người làm Content Marketing là gì? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.
I. Ngành Content Marketing là gì?
Content Marketing là một ngách của Digital Marketing, sáng tọa những nội dung (content) có giá trị, có ích, thu hút sự quan tâm và ảnh hưởng đến hàng hóa tới người có khả năng mua hàng. Cùng với sự tăng trưởng của Internet và thiết bị di động, Content Marketing trong thời hiện đại là một thành phần quan trọng giúp công ty tiếp cận với khách hàng mới cũng như xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiện tại.
Thông tin – content ở đây không những thuần túy là câu chữ mà còn gồm có ảnh, ảnh chứa thông điệp. Hình thức của content marketing rất đa dạng, bao gồm blog, google tài liệu, clip, infographic, mail và bài viết trên các Social Media với mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

II. Công việc của nhân viên Content Marketing là gì?
Khi tìm hiểu về công việc của một người làm Content Marketing, bạn cần nắm được mô tả công việc cụ thể để xem thử mình có phù hợp làm việc này hay không. Một số nhiệm vụ cụ thể của nhân viên content bao gồm:
- Đảm nhiệm việc sáng tạo các nội dung Marketing nhằm tăng lượng traffic website, fanpage. Qua đó tìm được khách hàng tiềm năng, leads dẫn tới đạt được mục tiêu cơ bản của Marketing đó là doanh số và lòng trung thành của khác hàng.
- Làm việc, liên kết các phòng ban trong doanh nghiệp, đưa rõ ra chiến lược và kế hoạch làm content cho dự án Marketing đạt kết quả tốt, đáp ứng được mục đích kinh doanh và giảm thiểu chi phí.
- Tư duy như một người xuất bản: Nhân viên content tạo ra thông tin mà bạn đọc đang tìm kiếm, sau đấy tối ưu hóa quá trình chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng.
- Các đòi hỏi về biên tập bao gồm kiến thức SEO căn bản (như viết bài chuẩn SEO, cách đi link, các thuật toán Google Panda back là gì?…), phân loại và kết cấu thông tin, phát triển, phân phối và nhận xét nội dung. Bảo đảm thông tin thích hợp với tầm nhìn, phong cách và tinh thần của doanh nghiệp.
- Quản trị trung tâm thông tin số và toàn bộ các kênh social media bao gồm gửi email hay newsletter. Thấu hiểu rõ hoạt động cơ bản của các kênh social media cần thiết, nội dung và cách tiếp cận nào được đưa ra hàng ngày và vì sao. Đánh giá và khớp chương trình thường xuyên, liên tục.
- Tích hợp chương trình nội dung với các chiến dịch nhãn hiệu để đẩy mạnh nhận diện nhãn hàng theo yêu cầu.
- Thuyết trình cách tiếp xúc và khai triển chương trình cũng như kết quả. Các bạn có thể tìm tòi kỹ năng thuyết trình để trau dồi kiến thức của mình có kết quả tốt hơn.
III. Kết luận
Qua bài viết này, chúng tôi đã đưa ra một vài thông tin về nghề Content Marketing là gì? Những công việc khi làm Content Marketing là gì? Các bạn có thể tham khảo thêm một vài bài viết dưới đây để có thể có cho mình lựa chọn con đường đi phù hợp nhất trong tương lai. Chúc các bạn thành công!!
Discussion about this post