Nguyên tắc 10-20-30 là gì? Mặc dù tôi đã trình bày bao nhiêu bài thuyết trình PowerPoint trong đời, tôi vẫn luôn đấu tranh với việc tìm hiểu các phương pháp hay nhất để tạo chúng. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Quy tắc 10/20/30 là gì?

Quy tắc 10/20/30 của PowerPoint là một khái niệm đơn giản: không có bản trình bày PowerPoint nào nên có nhiều hơn mười trang trình bày, dài hơn 20 phút và sử dụng phông chữ nhỏ hơn kích thước 30 điểm.
Được đặt ra bởi Guy Kawasaki, quy tắc này là một công cụ để các nhà tiếp thị tạo ra các bài thuyết trình PowerPoint xuất sắc. Mỗi yếu tố của công thức giúp các nhà tiếp thị tìm thấy sự cân bằng giữa thiết kế và giải thích khái niệm, vì vậy bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả, nhấn mạnh điểm của bạn và nâng cao khả năng đọc.
Xem thêm Những kinh nghiệm đầu tư nhà đất đơn giản mà lời khủng
10 trang trình bày
Guy Kawasaki nói rằng 10 slide ‘là những gì tâm trí có thể xử lý’. Bản trình bày của bạn phải đạt tối đa 10 điểm trong 10 trang trình bày.10 slide là tất cả những gì bạn cần.
Xu hướng tự nhiên khi thuyết trình là cố gắng tải càng nhiều thông tin về khán giả càng tốt. Trên thực tế, khán giả không chỉ tiếp thu thông tin như một miếng bọt biển tập thể; họ cần thời gian và không gian để xử lý những gì đang được trình bày.
Đối với những người chào hàng ngoài kia đang tìm cách thực hiện bản trình bày quảng cáo chiêu hàng hoàn hảo, Guy Kawasaki đã có 10 slide cho bạn:
- Yêu sách
- Vấn đề / Cơ hội
- Định lý giá trị
- Phép thuật cơ bản
- MÔ HÌNH KINH DOANH
- Kế hoạch tiếp cận thị trường
- Phân tích cạnh tranh
- Ban Quản Trị
- Các dự báo tài chính và các chỉ số chính
- Tình trạng hiện tại, kết quả đạt được cho đến nay, tiến trình và việc sử dụng quỹ.
20 phút
Giữ các bài thuyết trình trong 20 phút nhẹ nhàng hoặc ít hơn.
Nếu bạn đã từng tắt một tập của Bản gốc Netflix vì nó dài một tiếng rưỡi, hãy nghĩ về những khán giả nghèo trên khắp thế giới, những người hiện đang ngồi trong các bài thuyết trình kéo dài hàng giờ.
Phần giữa của 10 20 30 quy tắc nói rằng một bài thuyết trình không bao giờ được dài hơn một tập của Gia đình Simpsons.
Đó là điều đã cho, nếu hầu hết mọi người thậm chí không thể hoàn toàn tập trung vào phần xuất sắc của Phần 3 Homer at the Bat, họ sẽ quản lý bài thuyết trình dài 40 phút về doanh số bán dây buộc dự kiến trong quý tới như thế nào?
Bài thuyết trình 20 phút hoàn hảo
- Giới thiệu (1 phút) – Đừng bị cuốn vào sự phô trương và phô trương của phần giới thiệu. Khán giả của bạn đã biết lý do tại sao họ ở đó và việc vẽ ra phần giới thiệu giúp họ có ấn tượng rằng bài thuyết trình này sẽ Dài. Phần giới thiệu dài dòng sẽ làm tan sự tập trung trước khi bài thuyết trình bắt đầu.
- Đặt câu hỏi / Làm sáng tỏ vấn đề (Phút 4) – Đi thẳng vào những gì bài thuyết trình này đang cố gắng giải quyết. Đưa ra chủ đề chính của bài thuyết trình và nhấn mạnh tầm quan trọng của nó thông qua dữ liệu và / hoặc các ví dụ trong thế giới thực.
- Cơ thể chính (Phút 13) – Đương nhiên, đây là toàn bộ lý do của buổi thuyết trình. Cung cấp thông tin cố gắng trả lời hoặc giải quyết câu hỏi hoặc vấn đề bạn vừa đặt ra.
- Kết luận (Phút 2) – Cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về vấn đề và những điểm bạn đã thực hiện để giải quyết nó. Điều này củng cố thông tin trong tâm trí khán giả trước khi họ hỏi bạn về thông tin đó trong phần Hỏi và Đáp.
Làm cho bài thuyết trình của bạn hấp dẫn hơn
Quy tắc 10/20/30 của PowerPoint nhằm giúp các nhà tiếp thị tạo các bản trình bày mạnh mẽ.
Mỗi yếu tố của quy tắc hoạt động song song với nhau: giới hạn bản thân ở 10 trang trình bày yêu cầu bạn chọn những điểm nổi bật nhất để trình bày với khán giả của mình. Dòng thời gian 20 phút giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang ngữ cảnh hóa các trang trình bày đó khi bạn nói, mà không đi sâu vào thông tin không cần thiết. Sử dụng phông chữ 30 điểm có thể đóng vai trò là bước kiểm tra cuối cùng cho bản trình bày của bạn, vì nó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chỉ hiển thị các điểm chính trên trang trình bày của bạn, thay vì các khối văn bản khổng lồ.
Mẹo hay hơn cho bài thuyết trình
Bạn có nhớ trải nghiệm mà chúng ta đã nói trong phần giới thiệu không? Một trong những điều khiến bạn muốn tan chảy vào sàn nhà để tránh đau đớn của một bài thuyết trình một chiều, kéo dài hàng giờ?
Chà, nó có tên: Cái chết của Powerpoint.. Chúng tôi thực sự có toàn bộ bài viết về Death bằng PowerPoint và làm thế nào bạn có thể tránh phạm phải tội lỗi này trong các bài thuyết trình của chính mình.
Nguyên tắc 10-20-30 là gì? Đăng ký 10 20 30 quy tắc là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, nhưng đây là một số cách khác để bạn có thể thêm gia vị cho bản trình bày của mình.
Xem thêm Những kinh nghiệm mở quán cafe đắt khách vô cùng đơn giản
Mẹo số 1 – Làm cho nó trực quan
Quy tắc ‘6 từ cho mỗi trang trình bày’ mà Seth Godin nói đến có vẻ hơi hạn chế, nhưng điểm của nó là làm cho các trang trình bày của bạn trực quan hơn.
Nhiều hình ảnh hơn giúp minh họa các khái niệm của bạn và nâng cao trí nhớ của khán giả về các điểm chính. Trên thực tế, bạn có thể mong đợi họ bỏ đi với 65% thông tin của bạn được nhớ nếu bạn dùng hình ảnh, video, đạo cụ và trên biểu đồ .
So sánh với 10% tỷ lệ bộ nhớ của các trang trình bày chỉ có văn bản và bạn đã có một trường hợp khá hấp dẫn để xem!
Mẹo số 2 – Làm cho nó màu đen
Một mẹo chuyên nghiệp khác từ Guy Kawasaki, tại đây. Nền đen và văn bản trắng là sự kết hợp mạnh mẽ hơn nhiều hơn nền trắng và văn bản màu đen.
Nền đen hét lên chuyên nghiệp và trang trọng. Không chỉ vậy, văn bản màu sáng (tốt nhất là một chút xám hơn là trắng tinh khiết) dễ đọc và quét hơn.
Văn bản tiêu đề màu trắng trên nền màu cũng nổi bật hơn. Đảm bảo tận dụng việc sử dụng nền màu đen và màu của bạn để gây ấn tượng hơn là áp đảo.
Xem thêm Những kinh nghiệm khi mở quán nhậu đắt khách vô cùng hiệu quả
Mẹo số 3 – Làm cho nó tương tác

Nguyên tắc 10-20-30 là gì? Bạn có thể ghét sự tham gia của khán giả tại rạp hát, nhưng các quy tắc tương tự không áp dụng cho các bài thuyết trình.Các trang trình bày tương tác như các đám mây chữ thêm một chiều kích cộng đồng hơn cho bản trình bày của bạn.
Bất kể chủ đề của bạn là gì, bạn nên luôn tìm cách làm cho nó tương tác. Thu hút khán giả của bạn tham gia là điều tuyệt vời để tăng sự tập trung, sử dụng nhiều hình ảnh hơn và tạo cuộc đối thoại về chủ đề của bạn để giúp khán giả cảm thấy được trân trọng và được lắng nghe.
Qua bài viết trên Thework.vn đã cung cấp các thông tin về Nguyên tắc 10-20-30 là gì? Nguyên tắc 10-20-30 có lợi ích gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích vơi các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ phượng – Tổng hợp
Tham khảo ( reviewkhachsan.com, dinomadz.vn, … )
Discussion about this post