Mọi người thường ngại việc kinh doanh do họ không có các kiến thức. Nên việc trang bị những kỹ năng và kiến thức kinh doanh vô cùng quan trọng hiện nay. Với những kỹ năng và kiến thức cần thiết, bạn có thể kinh doanh ở mọi lĩnh vực mà mình mong muốn. Vì vậy để giúp bạn có thể có được kỹ năng kinh doanh, hôm nay thework sẽ tổng hợp những kinh nghiệm bán hàng trên facebook nhé.
Mục lục
Tại sao nên sử dụng trang Facebook để kinh doanh
Trước tiên Bạn cần nắm và nắm vững tại sao con người nên áp dụng Facebook vào việc kinh doanh và con người nên bán những sản phẩm nào khi quyết định bán hàng online trên Facebook. Ở đất nước ta, chuẩn bị khoảng hơn 20 triệu người sử dụng trang Facebook, và hơn 70% có độ tuổi từ 18-40. Và Đây là những người có khả năng mua hàng của bạn, những người này có mong muốn mua sắm cực kỳ cao. Phần trăm tra cứu thông tin dịch vụ, sản phẩm trên trang Facebook tỷ lệ thuận với số người dùng.
Facebook là mạng xã hội đơn giản trao đổi với nhau, từ đó tạo nên mối quan hệ, giao lưu bất tận với nhau. Bạn cũng biết rằng người ta đơn giản mua hàng ở những người quen biết với nhau. A- là bạn của chúng ta, nó mua áo của chúng ta thì có có thể giới thiệu người bạn bè B,C, D của nó. Và tương tự thì bạn của mấy người B, C, D… bạn thấy rất hiệu quả phải không?
Bên cạnh đó, trang Facebook có lượng data khách hàng cực kỳ lớn, bạn nhớ lại lúc đăng ký Facebook, bạn đã để thông tin gần tuy nhiên là tất cả. Và khi FB Ads có các tiếp xúc người mua hàng cực kỳ sáng tạo và chuẩn xác. Chỉ cần bạn taget đúng mục tiêu, khách hàng thì chuyện kinh doanh rất dễ dàng.
![Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh online vốn nhỏ hiệu quả thu nhập cao.](https://thework.vn/wp-content/uploads/2021/09/Kinh-doanh-Online-bC3A1n-hC3A0ng-trC3AAn-Facebook-hiE1BB87u-quE1BAA3.jpg)
Xem thêm: Có nên chơi Yield Farming không?
Chọn fanpage hay group?
Hầu hết mọi người khi mới bắt đầu bán hàng online đều chọn kinh doanh qua Facebook cá nhân. Người mua hàng trọng điểm là bạn bè, người quen. Vì vậy, rất khó để sản phẩm có khả năng tiếp cận đến khách hàng mới. Việc xây dựng fanpage là rất quan trọng để tạo ra hình ảnh thương hiệu. Nó giúp những khách hàng có mong muốn thực sự dễ dàng tiếp xúc và mua hàng hóa của chúng ta.
Đồng thời một trang cá nhân được đầu tư chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệp mua sắm cùng nhãn hiệu của chúng ta. Khi xây dựng trang cá nhân, bạn phải định hướng rõ ràng sản phẩm phù hợp với group đối tượng khách hàng nào? Chiến lược truyền thông marketing ra sao? Chiến lược chọn lựa người mua hàng mới và giữ chân khách hàng cũ là gì?
Phát triển fanpage là cách bán hàng hiệu quả trên trang Facebook phổ biến vào thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy khoản chi quản lý, quảng cáo khá cao. Nó phù hợp với những cửa hàng bán hàng có doanh số lớn hơn. Nếu bạn bán hàng nhỏ lẻ, không có nhiều chi phí cho quảng cáo thì các group kinh doanh sẽ là chọn lựa phù hợp hơn cho bạn.
Tổng hợp các kinh nghiệm bán hàng trên Facebook lời khủng mỗi ngày
Hình thức kinh doanh phù hợp
Những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… người mua hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại rất nhanh. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng bắt buộc phải có cách giữ chân khách hàng cũ sáng tạo biến họ thành khách hàng thân thiết của shop. Riêng đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới. Đa phần mỗi cá nhân chỉ cưới một lần trong đời. Vì điều đó không thể không bạn nên có file người mua hàng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là Lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.
Tạo ra một trang riêng cá nhân uy tín
Trên trang riêng cá nhân bạn phải xây dựng một Profile thật sự chuyên nghiệp và thật bằng các hình ảnh đẹp, chất lượng, sẻ chia cuộc sống thường ngày của chúng ta. Để người mua hàng thấy rằng, họ đang mua hàng với một con người thật. Chứ hiện nay nick ảo khá nhiều, khách hàng hay e dè khi mua hàng.
![Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook hiệu quả và thành công](https://thework.vn/wp-content/uploads/2021/09/fb1-1627.jpg)
Theo kinh nghiệm bán hàng trên facebook thì hãy thường xuyên trao đổi với những người bạn, để Facebook luôn hiển thị tin của họ và bạn lẫn nhau nhiều hơn. Nên cố gắng đăng những hình ảnh thật về cuộc sống chứ đừng đăng quá nhiều về hàng hóa. Có thể họ thấy “ác cảm, phiền toái” mà dẫn đến mất bạn đó.
Khoanh vùng người có khả năng mua hàng
Nếu như không phân tích, Lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ lưỡng thì mọi khoản chi ads sẽ trở nên vô ích. Nếu như chạy truyền thông marketing trên trang cá nhân bạn sẽ lãng phí tiền cho một tiệp khách hàng không tiềm năng. Còn nếu như kinh doanh trên Facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới xây dựng được một profile mới. Theo kinh nghiệm bán hàng trên facebook, không được vội vàng hãy phân tích cẩn thận người có khả năng mua hàng để tìm ra công thức tiếp xúc phù hợp.
Tiếp xúc người có khả năng mua hàng
Một khi bạn xây dựng profile thật và uy tín thì đi kết bạn với người có khả năng mua hàng. Nhưng không phải ai bạn cũng add bạn đâu nhé. Vì add vào mà họ không mua hàng thì khá là mất thời gian. Vậy nên bạn cần phải tìm kiếm đối tượng mục tiêu để add bạn.
Chúng ta có thể tìm và tham gia các group liên quan tới sản phẩm và dịch vụ của chúng ta mà add bạn thành viên của group. Ví dụ: Bạn bán đồ chơi oto thì phải nên tham gia các nhóm liên quan tới oto, rồi kết bạn các thành viên của nhóm
Bạn bán đồ mẹ bé thì tham gia vào các nhóm mẹ bầu, có khả năng học hỏi rồi tư vấn lại cho họ rồi khéo léo dẫn họ mua sản phẩm của chúng ta. Chúng ta có thể add bạn ở các trang, page liên quan. Bạn bán đồ công sở thì nên vào các trang page về công sở để tìm những người đã like trang mà kết bạn.
Không lạm dụng ứng dụng
Đạt được dữ liệu người mua hàng lớn không có nghĩa bạn có thể chốt được nhiều đơn hàng. Vấn đề quan trọng là cần có kinh nghiệm bán hàng trên facebook và tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của hàng hóa và thị thiếu của khách hàng để có cách tiếp xúc, quảng cáo hiệu quả nhất.
![Kinh nghiệm bán hàng trên facebook cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua - Nguồn Hàng Sỉ](https://thework.vn/wp-content/uploads/2021/09/kinh_nghiem_ban_hang_tren_facebook_cho_nguoi_moi_bat_dau_khong_the_bo_qua.jpg)
Tăng lượt follow cho trang riêng cá nhân
Một trong những kinh nghiệm bán hàng trên facebook tăng lượt follow đấy là thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame (tặng quà) kết hợp live stream giới thiệu sản phẩm… Bạn đăng chương trình khuyến mãi, được tặng quà nếu như thực hiên các bước như like, share, hoặc tag những người bạn của khách vào stt của chúng ta.
Lúc này thì stt của chúng ta được nhiều share, được lưu ý nhiều hơn. Và nếu như ai quan tâm đến hàng hóa của chúng ta thì có thể họ sẽ kết bạn, theo dõi đặc biệt hơn là mua hàng. Tùy theo khoản chi và lợi nhuận của chúng ta khi bán hàng hóa mà bạn nên tổ chức thường xuyên, xen kẽ với việc kinh doanh để khách hàng biết tới bạn nhiều hơn. Sau khi chúng ta đã xây dựng được một nick cá nhân thật, ổn có nhiều đối tượng tiềm năng rồi thì hãy bắt tay kinh doanh thôi nào.
Xem thêm: Những kinh nghiệm học photoshop cho những người mới
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm bán hàng trên facebook ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: suno.vn, jidodigital.com, …)