Kinh nghiệm kinh doanh online giúp bạn nắm bắt được thị trường kinh doanh nhanh chóng. Tận dụng các mảng truyền thông qua internet, pr sản phẩm hoặc livestream quảng bá sản phẩm. Mọi thứ sẽ được bạn nắm bắt một cách nhanh lẹ dựa vào các kinh nghiệm dưới đây
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn về kinh nghiệm kinh doanh online. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
Mục lục
1. Kinh doanh online là gì ? kinh nghiệm kinh doanh online
Kinh doanh online = Kinh doanh + online
– Kinh doanh: Bạn bán một sản phẩm và dịch vụ nào đó, có thể bạn yêu thích hoặc mang lại lợi nhuận cao cho bạn, nó được bán cho một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.
– Online: Không trưng bày ở shop hay siêu thị …Mà bạn bán sản phẩm và dịch vụ đến những ai đang online (lên mạng Google/ chơi Facebook/ xem Youtube/ đọc báo….).

Dễ hiểu như hiện tại tôi đang bán kiến thức cho bạn tuy nhiên tôi không gặp bạn trực tiếp để nói về nó mà tôi viết bài và đăng lên Website, bạn cũng như những người khác đang lên mạng tìm kiếm kiến thức về bán hàng online thấy nội dung của tôi và bạn đọc. Thế nên, tôi đã bán nó cho bạn.
Xem thêm : Các phương pháp đánh giá hiệu quả công việc
2. Kinh nghiệm kinh doanh online – Đầu tiên cần xác định sản phẩm kinh doanh
Đầu tiên khi mong muốn mở một cửa hàng kinh doanh online, bạn phải nắm rõ ràng mình định bán cái gì. Việc nắm rõ ràng sản phẩm muốn bán có thể theo sở thích cá nhân hoặc theo nhu cầu của thị trường.
1. Kinh nghiệm kinh doanh online – Sản phẩm phụ thuộc vào sở thích cá nhân
Nếu bạn cảm nhận thấy đặc biệt yêu thích về một mặt hàng nào đó như thời trang, mỹ phẩm hay công nghệ hãy bán sản phẩm đấy.
Cách kinh doanh online phụ thuộc vào sở thích cá nhân
Vì hơn ai hết, với sự phát triển của mạng xã hội thì bạn có thể đọc thêm từ nhiều nguồn nội dung, cập nhật xu hướng, kiến thức về sản phẩm. Lúc đó sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn hàng, tư vấn và kinh doanh online sau này.
Tuy vậy, có thể những sản phẩm bạn chọn không thích hợp với số đông của thị trường, không đi theo xu hướng chung khiến cho việc bán hàng có thể gặp đôi chút khó khăn.
2. Sản phẩm theo xu thế thị trường
Bạn hãy chọn những mặt hàng đang HOT, hoặc có thể chọn sản phẩm theo mùa vụ. Cách này yêu cầu bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin, nhạy bén với những sự kiện, xu thế mới trong xã hội để chọn sản phẩm đón đầu.
Ưu điểm của việc bán hàng theo mùa vụ chính là dễ tìm nguồn hàng, dễ bán do nhu cầu cao. Tuy vậy, vì ưu thế trên bạn có thể có nhiều đối thủ chung ngành, không tránh khỏi việc ế hàng và cũng rất khó bán lại khi mùa vụ qua.
3. Sản phẩm phổ thông
Dù bán sản phẩm gì thì tiêu chí trước tiên là phải hữu dụng, phổ thông và dễ dàng để sử dụng. Sau đó, tiêu chí thứ 2 là độc đáo, chất lượng.
Nếu như sản phẩm của bạn là quan trọng hằng ngày, dễ dàng sử dụng cho tất cả mọi người, chất lượng tốt và mới mẻ, bạn đã có thể đánh bật nhiều đối thủ chung ngành và hướng tới khách hàng mục tiêu của mình hiệu quả hơn.
4. Xác định sản phẩm online dựa trên vốn
Một yếu tố quan trọng khi nắm rõ ràng sản phẩm định bán đấy là vốn. Hãy xác định sản phẩm thích hợp với số vốn mình đang có.
Bảo đảm chi phí cho những khâu khác tuy nhiên cùng lúc đó không làm giảm chất lượng và số lượng ít ra của sản phẩm phục vụ cho việc bán hàng. Nếu bạn không thể huy động quá nhiều vốn, đừng chọn sản phẩm quá là nhiều tiền để tránh nguy cơ sau này.
Nếu như bạn chưa biết cách bán hàng online là gì? Hay nên bán gì? Hãy đọc thêm ngay google tài liệu chỉ dẫn bán hàng online của bên chúng tôi tại bài viết sau đây: Hướng dẫn cách bán hàng online đạt kết quả tốt cho người mới bắt đầu.
Xem thêm : Doanh nghiệp tư nhân là gì ? Đặc điểm công ty tư nhân
3. Xác định người mua hàng mục đích
Khi mà đã chọn thành công sản phẩm mình định bán, việc tiếp theo bạn phải làm là xác định khách hàng mục tiêu. Người mua hàng mục tiêu là những người mua hàng có nhu cầu và có khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn.
Cách kinh doanh online
Chọn lựa đúng khách hàng mục đích là bạn đã đưa sản phẩm của mình tới đúng tay đối tượng mục tiêu. Có nhiều cách xác định khách hàng tiềm năng không giống nhau như:
1. Phân khúc thị trường
- Phân khúc theo khu vực địa lý
- Phân khúc theo nhân khẩu học
- Phân khúc theo tâm lý
- Phân khúc theo hành vi mua hàng
2. Dung lượng thị trường
Nói nôm na đó chính là phạm vi và số lượng của mô hình sản phẩm bán hàng online của bạn. Nó còn phải tùy thuộc theo nguồn tiềm lực và mục đích của bạn nó sẽ quyết định đến dung lượng thị trường to hay nhỏ.
Để mình lấy một VD cho bạn dễ hình dung:
Bạn đang bán một bộ áo quần, giá khoảng 500.000 VND vậy sẽ có khoảng bao nhiêu người mua áo thun của bạn? làm sao để bạn xác định ra số lượng người mua hàng đó? Số lượng người mua đó chính là dung lượng người mua hàng của bạn.
3. Hành vi mua hàng
- Nhận thức vấn đề
- Tra cứu thông tin
- Nhận xét
- Quyết định
- Mua và nhận xét sau mua
4. Xác định mô hình buôn bán online
Hình thức kinh doanh online cũng là một nhân tố chủ lực quyết định đến thành công của công việc bán hàng. hiện nay, có rất nhiều kênh bán hàng online cho các bạn lựa chọn.
Bằng việc xác định quy mô, sản phẩm và người mua hàng mục tiêu, bạn có thể có thể nắm rõ ràng được kênh bán hàng nào là hiệu quả nhất.
Xác định cách thức bán hàng online
1. Bán hàng online trên Facebook
Nếu người mua hàng của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mạng xã hội như trang Facebook.
Facebook đang được xem là nơi kinh doanh online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang kênh mạng xã hội này.
Facebook hiện đang không ngừng phát triển và hoàn thành trang bán hàng, hỗ trợ người sử dụng tốt nhất có thể, tối ưu hoá tính năng quảng cáo…
Gần đây Facebook cập nhật rất nhiều chức năng mới cho các chủ cửa hàng online. vì vậy, Facebook vẫn đang là chọn lựa của hầu hết những người muốn bán hàng online.
2. Kinh doanh online trên Tiktok
Tiktok vào thời điểm hiện tại là một kênh online với tốc độ phát triển rất nhanh. Theo tổng hợp và thống kê, Tiktok có lượt tải App còn cao hơn cả mạng xã hội instagram.
Việc kinh doanh online trên Tiktok là một kênh đang rất rất tiềm năng. Tiktok sẽ thích hợp với các mặt hàng dành cho các bạn trẻ hiện nay.
Hiện tại, khi bạn bán hàng trên App Tiktok thì có rất ít đối thủ cạnh canh vì đây là phần mềm mới “du nhập” vào nước ta.
Vì chưa có nhiều người sử dụng kênh bán hàng Tiktok nên bạn sẽ phải tự tìm hiểu khá là nhiều. Cùng với đấy sẽ không có quá là nhiều kiến thức hay kinh nghiệm để cho bạn đọc thêm.
3. Kinh doanh online trên Sàn thương mại và điện tử Tiki, Lazada, Shoppe
Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử không còn quá mới mẻ với các bạn trẻ đang bán hàng. Khi bạn kinh doanh trên này, bạn đã được rất nhiều lợi thế so sánh với đối thủ khác.
Tiki, Lazada hay Shoppe là những sàn thương mại điện tử lớn tại đất nước ta. nếu bạn kinh doanh trên đây sẽ rất có lợi về độ uy tín cho sản phẩm của bạn.
Hơn nữa, họ cũng đã chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo PR cho thương hiệu, đâu đó chúng ta cũng được “hưởng ké” về khách hàng tiềm năng.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn những kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả cao. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích trong công việc của các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: cv.com.vn, moavietnam.com, … )