Nhân viên telesale là gì? Tố chất của telesales cần có? Nhân viên telesale là người phụ trách nhiệm vụ gọi điện, liên hệ cho khách hàng khi đã nắm được danh sách nội dung căn bản của họ, cần trang bị kiến thức về sản phẩm, nắm chắc mọi nội dung giống như một chuyên gia thực thụ. Hãy cùng tìm hiểu về tố chất của telesales nhé!!!
Mục lục
Nhân viên telesale là gì?
Nhân viên telesale là người phụ trách nhiệm vụ gọi điện, liên hệ cho quý khách hàng khi đã nắm được danh sách nội dung căn bản của họ. Vì vậy đầu tiên, mỗi nhân viên telesale sẽ kiểu như một chiếc rada quét thông tin quý khách hàng, lượm nhặt thông tin để lấy dữ liệu tiếp cận, chào hàng.
Đây là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc tìm nguồn khách hàng tiềm năng, mở rộng và duy trì mạng lưới người dùng. Bộ phận này góp công lao to lớn cho kế hoạch quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, công ty.
Khi mà mua bán hàng trực tuyến ngày một phát triển vì đem lại sự tiện lợi, tiết kiệm nhiều thời gian cho người tiêu dùng thì nhân viên bán hàng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bộ phận làm việc này ra đời như một giải pháp thông minh thực hiện sứ mạng chăm sóc khách hàng, phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến của khách hàng và mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.
Xem thêm Giá trị cốt lõi là gì? Tầm quan trọng của giá trị cốt lõi
Tố chất của telesales cần có
Tinh thần học hỏi cao
Bất kể một nghề nào không riêng gì telesale đều đòi hỏi bạn phải không ngừng trau dồi, tìm tòi. Kiến thức là bao la vô cùng bất tận, chèn vào đấy thị trường bán hàng không ngừng biến đổi, phát triển, sự cạnh tranh ngày một khốc liệt nếu không có tinh thần tìm hiểu bạn có thể rất dễ bị tụt lại phía sau.
Đối với ngành nghề telesale, bạn phải cần trang bị kiến thức về sản phẩm, nắm chắc mọi nội dung giống như một chuyên gia thực thụ. Chỉ khi nào bạn biết mình đang bán gì, hàng hóa mình bán mang lại điều gì và nó có phải sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng không thì bạn mới có khả năng tự tin tư vấn, đáp ứng khách hàng. Có một câu nói rất đúng đó là người có tri thức và sự hiểu biết luôn là người tự tin nhất.
Khi đã nắm chắc thông tin về công ty và sản phẩm của công ty thì một nhân viên telesale chuyên môn phải là người nhạy bén không quên đối thủ chung ngành của mình. Hãy tìm tòi xem sản phẩm của bạn so sánh với hàng hóa của đối thủ có ưu yếu điểm gì? Dịch vụ bảo quản người dùng của bạn và có đối thủ chênh lệch ra sao? Điều gì ở đối thủ mà bạn có thể học hỏi? không chỉ có vậy bạn có thể đăng ký các khóa học để bồi dưỡng thêm kỹ năng chuyên nghiệp, nghiệp vụ kinh doanh vững chắc.
Xem thêm Văn hóa doanh nghiệp là gì? Văn hóa doanh nghiệp có lợi ích gì?
Sự kiên trì, bền bỉ
Tố chất kiên trì, tươi lâu bỉ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với nhân viên telesale chuyên nghiệp. Bạn sẽ không thể trụ được trong nghề dịch vụ nếu bạn không có sự kiên trì nhẫn nại trước mọi việc.
Bạn biết đấy, việc làm chính của bạn là thông qua nói chuyện bằng điện thoại để trao đổi, đáp ứng quý khách hàng việc này đồng nghĩa với việc người dùng chỉ mua hàng khi thực sự tin tưởng bạn. Họ không trực tiếp nhìn thấy hàng hóa mà chỉ thông qua những gì bạn mang lại, thông qua cuộc hội thoại. Hãy thật kiên trì kể cả khi sự tận tình tư vấn của bạn bị khách hàng từ chối thẳng thừng.
Sự kiên trì, tươi lâu bỉ chính là việc bạn luôn tâm huyết, nhiệt tình, luôn sẵn sàng phục vụ kể cả những lúc quý khách hàng không cần bạn. Rất có thể họ sẽ quay trở lại mua hàng hóa vì sự phục vụ chân thành, lịch sự của bạn.
Nắm được tâm lý người dùng
Tinh tế để am hiểu được tâm lý của người dùng chính là yếu tố quyết định bạn có bán được hàng hóa hay không. Chỉ khi bạn thấu hiểu người dùng mong muốn gì, rồi từ đấy giúp họ giải quyết những vướng mắc và dần dần giải quyết nhu cầu của họ thì bạn mới có thể bán được hàng hóa.
Ngành nghề nào cần Telesale?
Thực phẩm chức năng
Đứng thứ nhất trong danh sách không thể bỏ qua là Telesales cho ngành thực phẩm chức năng. Nhu cầu về lưu giữ sức khỏe là nhu cầu được chú ý hàng đầu với mỗi người. Khác với những hàng hóa thuốc chữa bệnh thì thực phẩm công dụng lại không yêu cầu quá khắt khe về công năng hay có tương đối nhiều chống chỉ định. Thế nên, công ty kinh doanh thực phẩm chức năng rất dễ dàng chốt đơn qua điện thoại.
Bảo hiểm nhân thọ
Tiếp theo không thể không đề cập đến là lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Các doanh nghiệp bảo hiểm thường kết hợp nhiều cách thức quảng cáo, nhất là những buổi hội thảo, workshop,…. Để thể hiện, tư vấn về những ích lợi sẽ nhận được khi tham gia các gói bảo hiểm. Sau đó, dữ liệu quý khách hàng có thể được thu thập và các nhân viên telesales bảo hiểm nhân thọ sẽ tư vấn cụ thể, đưa rõ ra từng gói hàng hóa hợp lý với từng khách hàng và hẹn ký hợp đồng đơn giản và dễ dàng.
BĐS
Ngành nghề Bất Động Sản luôn hoạt động nhộn nhịp bởi nhu cầu về nhà ở, mặt bằng kinh doanh hay đầu tư Bất Động Sản chưa bao giờ giảm nhiệt. Thường thì, những nhân viên telesales BĐS là những chuyên viên được đào tạo rõ ràng, sâu hơn về các hàng hóa họ chào bán, cách tiếp thị, hẹn gặp người dùng đến tham quan trực tiếp, ký hợp đồng và đặt cọc.
Xem thêm Cách trình bày CV thu hút được nhà tuyển dụng mà bạn nên biết
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tố chất của telesales cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về tố chất của telesales thì để lại ý kiến để cùng giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (news.timviec.com.vn, nghebaohiem.com.vn, glints.com trungthanh.net)